Khoa Ngôn ngữ học tổ chức thành công chương trình "Học Ngôn ngữ học – Làm quảng cáo ra sao?"

Chương trình: Học Ngôn ngữ học – Làm quảng cáo ra sao?

 

Chiều ngày 10/4/2021, tại phòng C1-01 (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG-HCM), cơ sở Thủ Đức, Khoa Ngôn ngữ học phối hợp cùng Bold Creative Training Lab tổ chức chương trình: “Học Ngôn ngữ học – Làm quảng cáo ra sao?”. Tại đây các bạn sinh viên được gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo và tìm hiểu thêm về việc sáng tạo nội dung cũng như áp dụng kiến thức đã được học vào công việc này.

Chương trình có sự góp mặt của khách mời là các chuyên gia có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo: anh Bình Phan (nhà sáng lập Bold Creative Training Lab, tốt nghiệp thạc sĩ ngành Thiết kế truyền thông (MFA) tại Mỹ với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành sáng tạo và 11 năm tại vị trí Creative Director tại các agencies lớn như Dentsu, Saatchi & Saatchi, Chuo Senko…), chị Mai Trần (tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông đại chúng tại Đại học Oklahoma City – Mỹ, có hơn 10 năm “chinh chiến” tại các agencies đa quốc gia như Ogilvy & Mather, Chuo Senko, Dentsu…).

 

Hình 1. Các khách mời của chương trình đến từ Bold Creative Training Lab

Tại buổi nói chuyện, anh Bình Phan chia sẻ: “Trong lĩnh vực quảng cáo, câu chữ là một phần rất quan trọng, bên cạnh hình ảnh. Những mẫu thiết kế chỉn chu, đẹp mắt sẽ không thể gây ấn tượng khi không có sự hỗ trợ của ngôn ngữ. Sinh viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ học có thể tích lũy được những nền tảng, kỹ năng về ngôn ngữ và những điều đó rất lợi cho các bạn vì các bạn đã được đào tạo rất tốt về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, phong cách… Chỉ cần các bạn biết vận dụng tốt, tôi tin các bạn sẽ làm rất tốt lĩnh vực này”. Đồng thời, anh cũng cung cấp những thông tin liên quan đến lĩnh vực marketing, communication, trade, các thuật ngữ như copywriter, content writing… Từ đó giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về thế giới quảng cáo.


 Hình 2. Anh Phan Bình tại buổi nói chuyện

Ngoài ra, chị Mai Trần, người có nhiều kinh nghiệm trong ngành quảng cáo cũng dành nhiều thời gian trao đổi về cách hình thành ý tưởng cũng như biến ý tường thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Chị cũng đưa ra những khía cạnh khác trong quảng cáo như tư duy ngôn ngữ, thông điệp, cách chọn lựa ngôn từ phù hợp với các thương hiệu, với các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay…


 Hình 3. Chị Mai Trần chia sẻ về những kinh nghiệm khi làm quảng cáo

Đặc biệt, chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa đến tham dự. Bạn Thảo Nhi (sinh viên khóa 2018, Khoa Ngôn ngữ học) có những chia sẻ cảm tưởng sau khi tham gia chương trình: “Chương trình giúp mình học được cách phân biệt các khía cạnh và công việc trong ngành quảng cáo. Ngoài ra, mình được phân biệt các thuật ngữ, nắm được tổng quan về quảng cáo qua phân tích các video quảng cáo rất hay. Đây là cơ hội để mình biết được đâu là sở thích của bản thân và có định hướng phù hợp trong tương lai”.


Hình 4. Các bạn sinh viên trao đổi cùng các khách mời

Cũng tại chương trình, đại diện Bold Creative Training Lab cũng trao tặng 6 học bổng bán phần (50%) khi theo học các lớp học kỹ năng viết quảng cáo cho các bạn sinh viên may mắn.


Hình 5. Sáu bạn sinh viên may mắn nhận học bổng bán phần từ Bold

Trao đổi thêm với chúng tôi, anh Bình cho biết: “Nhu cầu nhân lực về ngành quảng cáo hiện nay là rất lớn. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, các bạn sinh viên cần chủ động rèn luyện, tích lũy các kỹ năng phù hợp với nghề.


 Hình 6. Chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình

Cuối buổi nói chuyện, TS. Phan Thanh Bảo Trân (Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ học) thay mặt Khoa gửi lời cảm ơn và trao quà cho các khách mời của chương trình.

 

                                                                            Bài viết: Khánh Duy (SV lớp CNTN K18)

Hình ảnh: Thành Danh (SV lớp CNTN K18)


Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.